Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Bơm Tăng Áp

Máy bơm tăng áp hay máy bơm nước là một công cụ hổ trợ đắc lực trong việc cung cấp nước đến nơi cần sử dụng. Và ta biết vào mùa hè, lượng nước được sử dụng cho sinh hoạt cũng nhiều hơn và để đáp ưng được đủ nước, nên nhiều gia đình đã sử dụng máy bơm.




Bên cạnh đó, bạn cũng muốn máy được sử dụng tốt và lâu bền, vì thế bạn nên lưu ý với những cách sử dụng dưới đây:

1. Mồi nước đủ cho phần hút của máy bơm tăng áp trước khi  hoạt động


Nếu vị trí đạt máy bơm cao hơn mức nước cần hút thì bạn nên mồi lượng nước đủ cho phần hút của máy ( phải có thêm van một chiều ) thì máy sẽ hút được nước và hoạt động tốt hơn. Điều này sẽ tránh được tình trạng máy hút hoạt động nhưng dễ làm nóng máy và mau hỏng.

2. Che chắn các bộ phận máy bơm sao cho thích hợp


Bạn cũng nên cần lưu ý loại van một chiều cuối đầu ống hút luôn đặt trong lưới che chắn các vật thể lạ để không làm hỏng hệ thống bơm. Còn vỏ bơm và vở động cơ phải để trần, không nên che bọc sẽ làm cản trở không khí làm mát động cơ và máy. Và chú ý dây nối đất hay tiếp đất nếu máy bơm cố định.




3. Sử dụng nâng suất và mức nhiệt độ nước được hút đúng theo yêu cầu của máy bơm


Lượng nước máy cần hút không đủ để máy cung cấp hoặc do nâng suất của máy không đủ sức đẩy được nước thoát đi (do loại máy bơm yếu, nơi cần cung cấp nước quá cao so với công suất máy hoạt động,...) cũng sẽ làm máy nóng. Vì thế bạn nên lưu ý mức độ sử dụng sao cho đúng với nấng suất và lượng nước phù hợp cho từng loại máy bạn đã chọn.
Bên cạnh đó, máy bơm tăng áp thường sẽ là loại bơm nước lạnh và nhiệt độ cho phép cho nguồn nước được bơm là 40°C. Nếu nhiệt độ càng cao thì hoạt động của máy bơm sẽ càng giảm và vượt mức nhiệt độ tối đa sẽ làm máy dễ hỏng hơn.
Khi bạn chọn máy bơm tăng áp theo điện áp dùng cho động cơ, cần lưu ý lượng nước cần bơm, chiều cao mà nước sẽ được cung cấp. Vì thế khi chọn dùng các loại máy có hiệu suất cáo sẽ góp phần tiết kiệm điện năng khi hoạt động máy.


4. Cần bảo dưỡng máy thường xuyên


Trong khi sử dụng bạn của nên thường xuyên bảo dưỡng máy bơm bằng cách bơi trơn mỡ đủ các bộ phận bơm, ổ bi, ở đỡ giúp máy có thể dễ dàng hoạt động và duy trì tuổi thọ.
Previous
Next Post »