5 Điều Cần Lưu Ý Khi Bảo Quản Thức Ăn Đã Chế Biến Trong Tủ Lạnh

Tủ lạnh từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Nhưng bạn có biết làm sao mà ta có thể bảo quản thực phẩm lâu hơn và đảm bảo được chất dinh dưỡng có trong thức ăn? Đây là điều cần thiết cho bạn đấy, và ta sẽ cùng chia sẽ một chút về việc bảo quản thức ăn được nấu chính thích hợp hơn.



Và dưới đây là một số chia sẽ đến bạn khi để thức ăn đã được chế biến vào tủ lạnh:

1. Dùng túi nilong hay hộp đựng thưc ăn chuyên dụng

Khi để thức ăn vào tủ bạn nên dùng túi nilong chuyên dụng bọc kín lại hay dùng các loại họp thức ăn để đựng, hạn chế việc tiếp xúc với không khí càng nhiều càng tốt.

2. Hạn chế để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Đặc biệt là khi bạn chế biến thức ăn xong đừng nên để chúng ngay vào tủ lạnh, vì nhiệt độ của thức ăn lúc này rất cao nếu để chúng vào tủ lanh lúc này sẽ làm nhiệt độ đột ngột thay đổi từ cao xuống thấp. Khi thay đổi nhiệt độ nhanh sẽ gây ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước, thúc đẩy vi khuẩn có hại sinh trưởng và còn ảnh hưởng đến các loại thức ăn khác có trong tủ lanh. Bên cạnh đó, bạn đừng để lẫn lộn thức ăn chín với loại thức ăn còn tươi sống, việc làm này sẽ tránh được việc lây nhiễm giữa chúng đồng thời hạn chế được mùi trong tủ lạnh.

3. Bảo quản thức ăn trong thời gian thích hợp

Đôi khi bạn không có thời gian nhiều cho nhiều lần chế biến, nhưng bạn chỉ nên để thức ăn chín trong tủ với khoảng thời gian 5 đến 6 tiếng. vì vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 100ºC nhưng để quá lâu vi khuẩn sẽ có độc tố. Và sau đó, bạn nên dành chút thời gian cho chế biến món ăn mới và ngon hơn.


4. Cần làm nóng thức ăn sau khi bảo quản

Và khi bạn muốn dùng thức ăn được lưu trữ trong tủ lanh. Điều mà bạn nên làm trước khi ăn là đun nấu những thức ăn đó. Vì thực tế, nhiệt độ của lạnh chỉ ức chế vi khuẩn mà không thể tiêu diệt chúng, thức ăn không được đun nóng sẽ làm bạn bị chướng bụng, khó tiêu.

5. Không để bảo quản rau củ được chế biến trong tủ lạnh

Còn đối với thức ăn rau cải được dùng vẫn còn dư thì bạn không nên lưu trữ chúng trong tủ lanh. Vì khi bạn chế biến những món rau củ xào hay nấu thì thường có nhiều loại gia vị, và muối trong rau cải khi chế biến với nhiệt độ cao sẽ không tác động hoàn toàn hết các loại vi khuẩn có trong chúng. Khi đó bảo quản thức ăn này trong tủ lanh sẽ dẫn đến quá trình phát triển của các vi khuẩn gây ung.
First