ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA MÁY LẠNH NON-INVERTER PHỔ BIẾN

Nhiều người khi mua điều hòa làm mát đều cố gắng tìm cho mình một chiếc máy lạnh với thật nhiều công nghệ. Công nghệ được nhiều người để ý nhất đó là Inverter, với công nghệ này tạo ra tính năng rất tiên tiến trong việc giúp tiết kiệm điện năng tối ưu. Tuy nhiên không vì thế mà người ta bỏ rơi dòng máy lạnh thông thường hay còn được gọi là máy lạnhnon-inverter.

Với loại máy non-inverter thực sự vẫn còn có những ưu điểu khiến ta nên chú ý. Những ưu điểm mà chưa chắc những máy lạnh đắt tiền inverter có thể làm được.


Các đặc điểm của dòng máy lạnh non inverter


Ưu điểm


Rất bền bỉ, nói chung máy lạnh non-inverter (máy lạnh mono) sẽ không có các mạch điều khiển phức tạp như các máy lạnh inverter nên việc vận hành của máy rất đơn giản, nếu như thiết bị máy này được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách thì độ bền của các máy lạnh mono sẽ thực sự rất dài.

Máy lạnh mono có giá rẻ hơn máy lạnh Inverter. Nếu như không cần nhu cầu cũng như việc yêu cầu quá co đối với việc sử dụng máy điều hòa này mà chỉ cần lạnh và lạnh thì bạn chỉ cần một chiếc máy lạnh thường phổ biến hiện nay là quá đủ mà lại không tốn quá nhiều chi phí.

Và nhu cầu sử dụng máy lạnh ít. Nếu thời gian sử dụng máy lạnh không nhiều thì việc tiết kiệm điện của máy lạnh inverter sẽ không được thể hiện. Thay vào đó ta chỉ cần muâ một chiếc máy lạnh thường sẽ giúp tiết kiệm được một chi phí ban đầu.

Bên cạnh đó, hầu hết các loại máy lạnh non-inverter có cấu tạo đơn giản hơn các máy lạnh sử dụng công nghệ inverter nên nếu xảy ra hỏng hóc thì việc sửa chữa sẽ không phức tạp, mà linh kiện thay thế lại rẻ hơn rất nhiều so với máy lạnh có inverter.


Nhược điểm:


Máy lạnh non-inverter có nhược điểm là tiêu tốn nhiều điện năng nếu sử dụng trong thời gian dài do máy chỉ có một mức hoạt động đó là hết công suất.


Nếu máy  được cài đặt nhiệt độ không chênh lệnh nhiều với nhiệt độ môi trường thì việc ngắt bật máy nén sẽ xảy ra liên tục. Điều này sẽ gây chết máy nén bất cứ lúc nào. Do vậy người sử dụng cần lưu ý không nên đặt nhiệt độ máy lạnh chênh lệch với nhiệt độ môi trường quá nhỏ. 

Previous
Next Post »