Kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc Nhật Bản nhanh chóng, dễ dàng

Lựa chọn du lịch tự túc Nhật Bản là bạn đã chọn cho mình chuyến du lịch Nhật Bản chủ động, được ăn món mình yêu, làm điều mình thích và đặt chân đến những nơi mà trước giờ bạn mới chỉ được nhìn qua màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên việc xin Visa du lịch tự túc Nhật Bản không phải là việc dễ dàng vì bạn phải chứng minh cho Đại sứ Quán bằng nhiều cách để được tin tưởng rằng bạn sang Nhật Bản chỉ là đi du lịch và sẽ quay về trước khi hết hạn Visa.

kinh nghiem xin visa du lich tu tuc Nhat Ban

Với những khó khăn có thể sẽ gặp phải của một người mong muốn du lịch tự túc lần đầu tiên đến
Nhật Bản, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tập hợp các kinh nghiệm để bạn có thể tự xin Visa du lịch xứ Phù tang này.

Khâu chuẩn bị hồ sơ đầy đủ chính xác

Đầy đủ và chính xác các thông tin đó là những gì bạn cần có trước tiên. Những giấy tờ yêu cầu của
Đại sứ Quán Nhật Bản đặt ra đối với Visa đi du lịch là bạn phải đáp ứng đủ. Đó là bản kê đặt chỗ máy bay, là lịch đặt khách sạn ngày đi ngày ở, là hành trình dự kiến của bạn trong thời gian cư trú.
Bạn dự định đi những đâu, ngày giờ nào cần được lên kế hoạch phác thảo trước và thật khớp với lịch đặt khách sạn cũng như vé máy bay.

Xin Visa đi du lịch Nhật Bản, những điều cần lưu ý

  • Bạn cần chuẩn bị hồ sơ của mình đầy đủ, bởi vì nếu thiếu các giấy tờ yêu cầu thì bạn sẽ không được nhận hồ sơ Visa và phải mất đến 6 tháng sau bạn mới được xin Visa lần tiếp theo, chuyến đi của bạn sẽ không còn được đúng như lịch trình ban đầu nữa. 
chuan bi ho so xin visa Nhat Ban day du
  • Thời gian Đại sứ Quán, Lãnh sự Quán của Nhật Bản tại Việt Nam và các trung tâm VFS làm việc để xin Visa là từ 8:30 giờ đến 11:30 giờ mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày nghỉ lễ. 
  • Thời gian lấy kết quả Visa sẽ là các buổi chiều trong tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, không tính các ngày nghỉ, ngày lễ.
  • Nếu hồ sơ bạn được nhận bạn sẽ được cấp giấy biên nhận hồ sơ, và thường mất khoảng 5 ngày làm việc để Đại sứ Quán xét duyệt hồ sơ của bạn.
  • Vì hồ sơ của bạn sẽ được lưu lại tại văn phòng nên bạn nhớ kèm theo một bản photo của bản gốc những giấy tờ mà bạn cần lấy lại.

Một số nguyên nhân khiến việc xin Visa bị loại

  • Visa bị loại là điều không ai mong muốn, tuy nhiên bạn cũng cần biết một số lý do khiến các hồ sơ xin Visa trước đây bị loại để có thêm kinh nghiệm cho mình.
  • Hồ sơ thiếu xót, không đầy đủ 
  • Người nhà, hoặc bản thân từng bị trục xuất khi đi du lịch tại các quốc gia khác 
  • Bạn chưa từng xuất ngoại, và trong cuộc phỏng vấn không giải thích hợp lý việc sang du lịch Nhật Bản.
  • Thu nhập thấp, công việc không ổn định và tài khoản ngân hàng chưa đạt 200 triệu với thời gian gửi trên 3 tháng.
  • Lịch trình đi tham quan du lịch và lịch đặt vé máy bay, phòng khách sạn không khớp nhau.
>>> Xem thêm về kinh nghiệm, thủ tục xin visa du lịch Nhật Bản tại: http://visapm.vn

Những yếu tố được đánh giá cao trong hồ sơ xin Visa 

Bạn đã từng đi các nước phát triển là một lợi thế được đánh giá cao trong hồ sơ này vì là đi du lịch tự túc, nên nếu bạn có lịch sử đã đi các nước như Mỹ, Anh, Pháp hay Thái Lan, Singapore … và trở về đúng hạn sẽ tạo được niềm tin cho Đại sứ Quán Nhật Bản
Bên cạnh đó, bạn có công việc tốt với thu nhập tương đương với mức sống trung bình tại Nhật Bản khoảng 10.000 USD trở lên. Cùng với đó là nguồn tài chính ổn định, bằng cách thể hiện qua sổ tiết kiệm với tài khoản từ 200 triệu trở lên và thời gian gửi trên 3 tháng.
Ngoài các vấn đề về tài chính, bản thân, thì nếu bạn có người nhà, người quen tại Nhật Bản đang làm các công việc tri thức với thu nhập cao, ổn định cũng nên nhớ giới thiệu ra nhé. Vì điều đó sẽ tạo được rất nhiều thiện cảm cho Đại sứ quán Nhật Bản đấy.

tai chinh la yeu to quan trong trong xin visa du lich Nhat Ban

Và cuối cùng, một lịch trình chi tiết và logic với thời gian bay, thời gian đặt phòng khách sạn, lịch trở về trước 3 ngày hết hạn Visa là điều cần có giúp tăng điểm cộng trong hồ sơ của bạn.
Nếu là lần đầu bạn xin Visa du lịch tự túc Nhật Bản hẳn sẽ có nhiều băn khoăn và rắc rối đến với bạn nhất là trong khâu chuẩn bị hồ sơ và phỏng vấn. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp lại ở trên hy vọng bạn sẽ lường trước được những khó khăn có thể gặp phải và cách sử lý chúng, cũng như tạo những tình huống có lợi cho mình trong quá trình xin Visa đi du lịch Nhật Bản. Chúc bạn một chuyến đi “thuận buồm xuôi gió” ngay từ những bước khởi đầu.
Previous
Next Post »