Muốn đi du lịch Nhật tự túc cần hoàn tất những thủ tục gì?

Hiện nay, rào cản lớn nhất đối với những bạn trẻ thích đi du lịch bụi Nhật Bản đó chính là việc xin visa du lịch Nhật tự túc. Bởi vì chính phủ Nhật Bản vẫn chưa có chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam nên nếu muốn đi du lịch tự túc đến Nhật Bản thì các bạn bắt buộc phải xin thành công visa nhập cảnh nước này. Vậy để có thể làm thủ tục xin visa đi Nhật du lịch thì cần phải hoàn thành những loại thủ tục, giấy tờ gì?!


Những kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản tự túc mà bạn nên biết


Theo kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản của nhiều người thì một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xin visa.

_ Nếu đã quyết định du lich Nhật thì bạn nên biết và nhớ rõ lịch trình của mình là gì, mình sẽ làm gì và đi đâu khi đến Nhật để có thể trả lời cho người nhận hồ sơ một cách tự tin và tự nhiên nhất. Việc này nhằm để cho người nhận hồ sơ tin tưởng rằng bạn đi du lịch Nhật và không có một ý đồ nào khác.

_ Mặc dù một số giấy tờ mà phía Đại Sứ Quán không yêu cầu như sổ hộ khẩu, sổ bảo hiểm xã hội, v.v… nhưng bạn cũng nên mang theo để phòng một số trường hợp được yêu cầu thì bạn có để trình ra liền mà không cần phải quay về lấy.

_ Nếu bạn đi du lịch Nhật bản nhiều người (Nhóm bạn, cả gia đình) thì hãy đi xin visa du lịch Nhật Bản cùng nhau thì tỉ lệ đậu visa sẽ cao hơn.

_ Luôn luôn ăn mặc lịch sự, thần thái tự tin và chỉnh chu khi đi nộp hồ sơ xin visa.

_ Nếu bạn là nhân viên công ty và xin phép nghĩ để đi du lịch thì hãy nhớ nói trước với người tiếp tân của công ty vì khi bạn nộp hồ sơ thì phía Đại Sứ Quán sẽ gọi điện về công ty của bạn để kiểm tra việc làm của bạn có chính xác với những gì mà bạn đã khai hay không.

Các loại giấy tờ quan trọng nhất định không được thiếu xót khi xin visa Nhật Bản


_ Bản gốc của hộ chiếu còn hiệu lực.

_ Mẫu đơn xin visa bạn có thể in ra từ trang web của Đại Sứ Quán Nhật và điền đầy đủ thông tin. Bạn nên lưu ý chữ viết rõ ràng và dễ đọc nhé.

_  Hình thẻ kích thước 4.5cm x 4.5cm và được chụp không quá 6 tháng. Bạn sẽ cần mang theo 1 tấm, còn 1 tấm khác sẽ dán vào mẫu đơn xin visa.

_  Giấy xác nhận đang làm việc tại công ty và được đại diện công ty xác nhận bằng cách đóng mộc và ký tên.

_  Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính của bạn, chẳng hạn như: số dư tài khoản ngân hàng, giá trị tài sản hiện có như nhà cửa, sổ tiết kiệm, sao kê bản lương 6 tháng liên tiếp gần nhất.

_  Giấy đặt vé máy bay (Booking Info), Giấy đặt khách sạn.

_  Chương trình lưu trú thì bạn có thể tải mẫu đơn tại website của Đại Sứ Quán Nhật sau đó điền đầy đủ thông tin mà mẫu đơn yêu cầu.


Khi xin visa du lịch Nhật tự túc thì bắt buộc bạn phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ nêu trên mới có thể tiến hành thủ tục xin visa. Nhưng các bạn nên lưu ý, cố gắng chuẩn bị thật đầy đủ và đừng để thiếu xót bất cứ một loại giấy tờ nào vì nếu thiếu giấy tờ thì sẽ khiến bạn mất thêm thời gian bổ sung hoặc thậm chí là hồ sơ của bạn sẽ không được chập thuận, dẫn đến rớt visa di lịch Nhật.

Trên đây là các kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản và tất cả các giấy tờ mà bạn nên hoàn tất khi xin visa du lịch Nhật Bản. Mong rằng có thể giúp ích được cho các bạn trong quá trình làm visa của mình!

Previous
Next Post »