Cách bảo quản và vệ sinh chậu rửa chén bằng đá

Dù sở hữu những ưu điểm nổi bật nhưng không thể phủ nhận, trong quá trình sử dụng, chậu rửa chén bằng đá không tránh khỏi bị hỏng hóc hay có những vết bẩn gây ra. Bài viết xin chia sẻ một số cách bảo quản và vệ sinh chậu rửa chén bằng đá để giữ được tính thẩm mỹ cũng như nâng cao tuổi thọ của dòng sản phẩm này.


Cách bảo quản chậu rửa chén bằng đá


chậu rửa chén đá
  • Không nên đổ các chất dễ bám dính vào chậu rửa như keo, sơn
  • Không nên ngâm các thực phẩm, dung dịch dễ gây ố vàng vào chậu rửa như nước chè, bã chè, bã thuốc thảo mộc.
  • Không nên đổ các chất tẩy rửa có nhiều axit trực tiếp vào chậu rửa.
  • Không được dùng các dụng cụ có tính ma sát, mài mòn cao để chà rửa, vệ sinh.
  • Không nên chứa các vật dụng dưới khoảng không gian trống dưới bồn rửa.
  • Sau khi rửa chén dĩa hoặc thực phẩm, nên lấy hết  rác khỏi bộ phận lọc rác.
  • Khi phát hiện các vấn đề bất thường như nước chảy yếu, nước thoát chậm thì nhanh chóng kiểm tra, khắc phục lỗi ngay lập tức, tránh tình trạng lỗi ngày càng nghiêm trọng.

Cách vệ sinh chậu rửa chén bằng đá

Vệ sinh hàng ngày

Hàng ngày, bạn có thể dùng xà phòng và một miếng bọt biển hoặc giẻ mềm để lau chậu rửa chén bằng đá sạch sẽ. Các loại nước tẩy rửa hay nước lau kính có thể dùng, nhưng chú ý tránh dùng Amoniac, thuốc tẩy hoặc các chất tẩy ăn mòn. Có thể dùng chải đánh răng để cọ sạch các khu vực khó tiếp cận. Nếu những vết bẩn vẫn còn có thể ngâm giấm trắng.
chậu rửa chén nano


Vệ sinh, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu

Bạn có thể sử dụng một trong 3 phương pháp sau để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu:
  • Phương pháp 1: Pha một thìa dung dịch nước tẩy rửa dành cho chậu rửa chén bằng đá với nước. Đổ dung dịch vào toàn bộ các phần nhìn thấy của chậu rửa đợi khoảng 10 phút và xả lại bằng nước sẽ đảm bảo diệt khuẩn.
  • Phương pháp 2: Dùng vải mềm nhúng vào dấm trắng rồi làm sạch, sau đó lau khô và đánh bóng bằng một miếng vải khô khác. Để làm sạch các vết cặn váng cứng đầu, dùng giấy vệ sinh tẩm dấm trắng rồi bao quanh những khu vực cần làm sạch khoảng một hai giờ, rồi sau đó bạn có thể dễ dàng làm sạch những vết cặn váng khó ưa này.
  • Phương pháp 3: Loại bỏ những vết bẩn từ những chậu rửa chén bằng cách trộn rượu với một lượng nhỏ nước chanh. Đặt hỗn hợp đó lên những vết ố và rửa sạch. Nếu vết bẩn khó làm sạch, để hỗn hợp trên đó vài giờ, sau đó rửa và lau sạch.

Tuy nhiên, việc bảo quản, vệ sinh chậu rửa chén bằng đá không phải là quá khó và không phải tốn quá nhiều công sức. Đối với một số chậu rửa chén bằng đá như Malloca, sản phẩm có khả năng chống trầy xước, chịu nhiệt, chịu va đập và chống thấm cao nên rất dễ vệ sinh, lau chùi. Không những vậy, bề mặt chậu còn được phủ Nano bạc nên có khả năng kháng khuẩn 100%, đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho người sử dụng. Dòng chậu rửa đá của Malloca được nhập khẩu châu  Âu, bảo hành 3 năm - chăm sóc trọn đời sản phẩm.
Xem thêm về sản phẩm chậu rửa chén bằng đá của Malloca tại: https://malloca.com/vi/san-pham/chau-rua/chau-da.html


Previous
Next Post »