Cách bán hàng trên facebook đơn giản cho các hội chị em

Hội chị em đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng có thời gian rảnh rỗi nên họ thường chọn Facebook để bán hàng kiếm thêm thu nhập cho mình, có nhiều người thậm chí đã làm giàu được nhờ đây. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách bán hàng trên Facebook đơn giản cho các hội chị em.Lựa chọn sản phẩm thích hợp và bán hàng online trên Facebook hiện nay cạnh tranh rất cao, nên trước khi quyết định bán bạn phải lựa chọn sản phẩm thật cẩn thận. Tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm gắn với mình hằng ngày hoặc là sản phẩm bạn thích có đam mê muốn tìm hiểu, như vậy bạn mới có thể truyền tải thông tin đến khách hàng một cách đầy đủ, đủ sức thuyết phục chọn mua. Không nên chọn bán những sản phẩm mà bạn “gà mờ” như vậy bạn sẽ khó tư vấn cho khách.
Ngoài ra, bạn nên chọn sản phẩm dễ đóng gói, dễ ship, dễ bảo quản để có thể dễ dàng trong việc giao hàng đến cho khách, không gặp rắc rối nhiều. 

Kết hợp các không gian bán hàng trên Facebook

Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả là bạn nên kết hợp các không gian bán hàng có trên đó, như trang cá nhân, trang fanpage, trên các group như vậy sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó bán được nhiều hàng hơn. 

Không nên spam

cách bán hàng trên facebook hiệu quả
 
Rất nhiều chị em bán hàng trên trang facebook cá nhân của mình, hằng ngày post bài về sản phẩm liên tục, như vậy sẽ khiến cho những người khác cảm thấy khó chịu và dẫn đến tình trạng hàng bán ra ít, người huỷ kết bạn tăng lên. Thay vì đi spam một cách vô ích như vậy bạn hãy đa dạng bài post của mình, ngoài những bài đăng về sản phẩm bạn hãy post chia sẻ thông tin hữu ý và ý nghĩa. 

Hãy tương tác tích cực

Việc bán hàng trên Facebook chắc chắn sẽ khó tránh khỏi việc có những người vào bình luận một cách tiêu cực, nói xấu bạn và sản phẩm của bạn thay vì tranh cãi, hãy thể hiện thái độ tích cực, ôn hoà, như khách chê sản phẩm không như ý hãy ngỏ ý đổi trả miễn phí. Như vậy sẽ giúp tạo được thiện cảm với khách.

Xem xét đến việc chạy quảng cáo

Bạn muốn có nhiều người biết theo dõi trang cá nhân, fanpage của mình, để từ đó tạo cơ sở, nguồn khách hàng để bạn bán nhiều sản phẩm hơn, vượt mặt đối thủ thì đừng ngần ngại việc bỏ ra một khoảng chi phí để chạy quảng cáo. 
 

Hãy tạo niềm tin cho khách

Khi bán hàng trên facebook ngày càng cạnh tranh thì để thu hút được khách, bán được hàng bạn phải tạo được niềm tin cho khách. Dưới đây là những cách giúp bạn tạo niềm tin: 
Hãy cho khách hàng thấy bạn thật sự hiểu về sản phẩm và đã trải nghiệm sử dụng nó bằng những lời tư vấn, giới thiệu rõ ràng, chi tiết và hình ảnh, video bạn đang sử dụng sản phẩm; Khi bán hàng bạn hãy hỏi thăm khách hàng về quá trình sử dụng để nhận được feedback, và đừng ngần ngại xin khách hàng đăng lên trang facebook, đây là cách để tạo sự tin tưởng với khách rất là tốt. 

Hãy học hỏi cách bán những người khác

Nhiều chị em có cách bán hàng trên facebook rất hiệu quả và có được nguồn thu nhập tốt từ đây, bạn nên tham khảo và học hỏi cách bán của họ (cách đăng bài, cách chụp ảnh, cách tương tác với khách, …) Khi đó sẽ giúp bạn cải thiện được việc bán hàng của mình và có được nhiều đơn hàng hơn. 

Chú trọng đến việc vấn đề giao hàng, vận chuyển hàng hóa

cách gửi hàng qua Malaysia
 
Việc giao hàng đúng thời gian quy định và có chi phí thấp cũng là một ưu điểm, giúp bạn cũng như thương hiệu của bạn trở nên uy tín, đáng tin cậy trong mắt người tiêu dùng. Ngay nay, có rất nhiều dịch vụ ship hàng khác nhau nên bạn cũng cần cân nhắc, chọn lựa phù hợp. Bạn có thể linh động dùng nhiều đơn vị giao hàng để phù hợp với mỗi khách hàng cụ thể. 
Không những vậy, ngày nay việc bán hàng trên facebook không gói gọn lại trong nước mà có thể mở rọng sang các nước khác. Bạn cũng cần cân nhắc, tìm hiểu đến cách gửi hàng đi Malaysia giá rẻ, Mỹ, Úc, Đài Loan, Anh, Pháp,... và các nước khác ngoài lãnh thổ Việt Nam. Đây có thể trở thành một trong những lợi thế của bạn đối với các đối thủ cạnh tranh khác.
Previous
Next Post »